Sunday, May 27, 2007

Thức ăn gia súc Trung Quốc nhiễm độc

Thức ăn gia súc Trung Quốc nhiễm độc
09 Tháng 5 2007


Giới chức tại Trung Quốc vừa bắt giữ giám đốc hai công ty xuất khẩu nguyên liệu sản xuất đồ ăn gia súc bị nhiễm hóa chất công nghiệp mà người ta cho rằng đã gây ra cái chết của một số chó và mèo nuôi tại Mỹ.
Những vụ bắt giữ này là diễn biến mới nhất của vụ việc đã gây ra những lo sợ gần đây nhất trên thế giới về mức an toàn của đồ thực phẩm xuất khẩu từ Trung Quốc.

Đầu năm nay, thức ăn cho gia súc có các thành phần bị nhiễm hóa chất công nghiệp, chất melamine bị cho là nguyên nhân khiến một số súc vật tại Mỹ bị chết.

Vụ này khiến dẫn tới một cuộc điều tra chính thức và hơn 100 chi nhánh thức ăn gia súc bị thu hồi. Các chất liệu làm thức ăn gia súc này được sản xuất từ các nhà máy tại Trung Quốc và giám đốc các công ty này giờ đây đã bị bắt.

Bắc Kinh hứa sẽ chỉnh đốn ngành công nghiệp thực phẩm của nước này nhưng đây mới chỉ là vụ việc mới nhất trong một danh sách dài những vụ gây hoang mang về thực phẩm.

Gần như tất cả những vụ đó đều là kết quả của việc các nhà sản xuất cố tìm cách tăng lợi nhuận và thiếu những luật lệ thích hợp của chính phủ.

Một trong những vụ tồi tệ nhất là ở tỉnh An Huy thuộc miền đông Trung Quốc nơi 13 trẻ em đã bị chết vì suy dinh dưỡng do uống sữa trẻ em rởm

No comments: