Friday, June 1, 2007

Nạp Nghị Quyết 447: Hạ Viện Lên Án CSVN

Nạp Nghị Quyết 447: Hạ Viện Lên Án CSVN
Việt Báo Thứ Năm, 5/31/2007, 12:02:00 AM

(Washington-VNN) Để tiếp tục đẩy mạnh nỗ lực tranh đấu hỗ trợ phong trào dân chủ tại Việt Nam, Ủy Ban Vận Động Chính Trị Người Mỹ Gốc Việt (VPAC) đã tiến hành vận động cho Nghị Quyết Hạ Viện 447 (H. Res. 447) được đệ nạp bởi dân biểu Earl Blumenauer.

Nguyên là một dân biểu trước đây có khuynh hướng ủng hộ thể chế CSVN trong lãnh vực thương mại và hợp tác, dân biểu Blumenauer đã từ chức Chủ Tịch U.S.-Vietnam Caucus, một tổ chức gồm một số dân biểu Quốc Hội có khuynh hướng thân CSVN, vào ngày 26 tháng 5, 2007 để phản đối chiến dịch đàn áp phong trào dân chủ tại Việt Nam.

Dân biểu Blumenauer tuyên bố khi từ chức Chủ Tịch của U.S.-Vietnam Caucus: "Tôi xem mình là bạn của nhân dân Việt Nam. Tôi rất quan tâm đến mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia. Nhưng lương tâm tôi không cho phép tôi tiếp tục giữ cương vị Chủ Tịch của U.S-Vietnam Caucus khi họ tiếp tục đàn áp như vậy."

Song song với việc từ chức khỏi U.S.-Vietnam Caucus, dân biểu Blumenauer đã đệ nạp Nghị Quyết 447 để lên án chiến dịch đàn áp phong trào dân chủ tại VN, và đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do ngay tức khắc và vô điều kiện đối với những nhà đối kháng tại VN.

VPAC xin kêu gọi quý đồng bào cùng chung tay vận động cho Nghị Quyết 447 bằng cách liên lạc với dân biểu Hạ Viện của mình và yêu cầu họ bảo trợ (co-sponsor) và bỏ phiếu "yes" cho Nghị Quyết 447 (H. Res 447).

Ngoài việc đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do cho những nhà đối kháng hiện bị giam giữ, Nghị Quyết 447 đồng thời yêu cầu Tổng Thống Bush lên tiếng đòi hỏi CSVN phải cải thiện về nhân quyền và tôn trọng tự do tôn giáo và dân chủ trong dịp đón tiếp Nguyễn Minh Triết viếng thăm Hoa Kỳ. (VPAC)

No comments: